iPhone cũ chạy chậm – cách tăng tốc độ cho máy

Việc điện thoại iPhone chạy chậm dần theo năm tháng là điều hoàn toàn bình thường, nhưng người dùng cũng có thể cải thiện tốc độ của nó mà không nhất thiết phải mua một máy mới.

Nội dung hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho người dùng vài bước đơn giản có thể tăng tốc độ iPhone cũ của mình.

Khởi động lại iPhone

Nếu đang gặp phải tình trạng iPhone chạy chậm, một số điều người dùng có thể làm để cải thiện hiện suất của máy, với bước đầu tiên là khởi động lại iPhone. Điều này sẽ cho phép điện thoại giải phóng bộ nhớ RAM đã sử dụng – vốn thường là nguyên nhân làm chậm điện thoại.

Để khởi động lại iPhone, người dùng cần tắt nguồn hoàn toàn. Tùy thuộc vào phiên bản iPhone đang sử dụng, người dùng có thể cần nhấn các nút khác nhau để khởi động lại điện thoại của mình. Khi khởi động lại, RAM sẽ được dọn sạch và người dùng có thể quay lại những gì đang làm. Để có kết quả tốt nhất, người dùng nên khởi động lại iPhone của mình vài ngày một lần.

Gỡ các ứng dụng không cần thiết

Nếu iPhone vẫn chạy chậm, hãy xóa các ứng dụng đã tải xuống. Mỗi ứng dụng cài đặt đều chiếm một ít dung lượng trên iPhone. Do đó, xóa những cái không sử dụng có thể là một cách tuyệt vời để giải phóng dung lượng và cung cấp cho iPhone nhiều bộ nhớ hơn để hoạt động.

Mặc dù bộ nhớ không đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất như chip hoặc RAM, nhưng việc cài đặt quá nhiều ứng dụng chắc chắn có thể khiến điện thoại chậm đi bởi nhiều ứng dụng sử dụng năng lượng nền để tự động làm mới và gửi thông báo cho người dùng, đặc biệt là các ứng dụng truyền thông xã hội như Twitter và Facebook, cũng như một số trò chơi gửi thông báo đẩy cho người dùng.

Để gỡ cài đặt ứng dụng trên iPhone chỉ cần chạm và giữ vào biểu tượng của ứng dụng trên màn hình chính. Sau đó, người dùng có thể nhấn vào Remove App từ menu xuất hiện. Trên các phiên bản iOS mới hơn, nó cũng sẽ cung cấp một tùy chọn để xóa ngay khỏi màn hình chính. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng người dùng chọn xóa nó, nếu không ứng dụng sẽ vẫn còn trên thiết bị của bạn.

Cập nhật iOS

Một cách tuyệt vời khác để tăng tốc iPhone cũ là đảm bảo đang chạy phiên bản iOS mới nhất. Apple liên tục tung ra các phiên bản mới của hệ điều hành trên iPhone. Các bản cập nhật này bao gồm một loạt các bản sửa lỗi bảo mật, hiệu suất và các tính năng khác của điện thoại. Thông thường, những bản cập nhật này cũng có thể mang lại các tính năng lớn hơn như giao diện người dùng mới và hơn nữa.

Người dùng có thể kiểm tra bản cập nhật bằng cách kéo menu cài đặt của iPhone lên. Từ đây, chạm vào General, sau đó nhấn vào Software Update. Điện thoại sẽ tự động hiển thị bất kỳ bản cập nhật mới nào có sẵn cho thiết bị của người dùng. Nếu không chạy phiên bản iOS mới nhất, có thể mất vài phút để tải xuống và cài đặt bản cập nhật, nơi iPhone sẽ được bổ sung các tính năng mới và cải thiện hiệu suất.

Hãy nhớ kiểm tra các bản cập nhật mới thường xuyên để đảm bảo người dùng đã có phiên bản iOS mới nhất và các tùy chọn hiệu suất tốt nhất hiện có.

Xem thêm:

iPhone 13 chính hãng

iPhone 12 chính hãng


Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia